Friday, June 14, 2013

Phê và Tự Phê Đại Hội 10 NKT DFW

Đại Hội 10 Nha Kỹ Thuật trôi qua thật nhanh mới ngày nào e-mail của anh Thọ từ Indiana diễn tả tâm trạng nôn nóng, chuẩn bị cho ngày Đại Hội thế mà hôm nay người cuối cùng là anh Phạm Gia Trọng Đoàn 72 cũng rời Dallas và chấm dứt Đại Hội 10 NKT tại Dallas Forthworth Texas.
Trong những sinh hoạt cựu Quân Nhân ngày nay những cuộc gặp gở cuối cùng đều có cái ưu và cái khuyết của nó, những điều nên lên đây có thể là những học hỏi cho những tổ chức lần sau, hoạc như bản tường trình cho những người không có cơ hội tham dự biết được cái diễn tiến, hoặc chỉ là notes ghi vội chi cần mở ra tham khảo.
Khi nhắc đến người ra đi cuối cùng cũng nên nhắc đến 2 người đến đầu tiên bằng xe vượt hàng ngàn miles và đã đến Dallas vào tối thứ Ba 4 tháng 6 năm 2013 đúng 9 giờ 30 tối, đó là anh Lê Tinh Anh 75 và anh Hùynh Ngọc Thương CĐ1
- Quyết định cho việc tổ chức Đại Hội NKT trong mỗi phiên họp nội bộ anh em tùy nơi địa phương tình nguyện tổ chức và bầu cho nơi tổ chức vào năm tới, lý do chính yếu anh em bỏ phiếu cho Đại Hội 10 NKT tại Dallas chỉ vì muốn yễm trợ địa phương trong tiến trình xây dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại địa phương và ngay chính anh em Nha Kỹ Thuật đã đóng góp tài chánh cho Ũy Ban Xây Dựng Tượng Đài tại địa phương này, khi anh em NKT đến tham dự Đại Hội tại Dallas không hề nghe anh Nguyễn Văn Thiện nhắc đến Dự Án này, ngay cả trong phiên họp nội bộ không có mặt của HT NKT Dallas Nguyễn Văn Thiện, Hội Viên Nha Kỹ Thuật tại Hoa Kỳ có gần 300 người, Tham Dự Đại Hội khoảng 100 người và khi họp nội bộ chỉ có 29 người, mổi lá phiếu của 1 người là đại diện cho 10 người hội viên để bầu.
Điều này nói lên số người bầu bán và quyết định chỉ 10% trong tổng số hội viên, nếu nói về đa số và thiểu số có lẽ hội viên trên internet của 2 groups Nha Kỹ Thuật group và Diễn Đàn Nha Kỹ Thuật sẽ đông hơn nhiều và quyết định sẽ chính xác hơn.
Sau khi tham dự Đại Hội 9 tại Oregon về anh Hội Trưởng NKT Dallas Nguyễn Văn Thiện có triệu tập một phiên họp và anh em địa phương không đồng ý tổ chức Đại Hội NKT Kỳ 10 tại Dallas có thể vấn đề chính là nhân lực và đắn đo vào khả năng của anh HT đương nhiệm cho công việc tổ chức Đại Hội thành công tại địa phương.
Một thời gian sau đó qua những phiên họp thay vì bầu cho đương kiêm Hội Trưởng làm TBTC anh em lại bầu cho anh Hoàng Như Bá làm TBTC cho Đại Hội 10 tại Dallas lý do anh Bá được anh em biết đến nhiều hơn và tin tưởng hơn trong công việc điều hành này.
Công việc tiến hành tốt đẹp, việc gữi thiệp mời chậm trể lý do việc tiếp xúc với anh TBTC trong lúc in thiệp, cũng như những quyết định về design. vv và vv.. tuy nhiên vấn đề này không quan trọng vì anh em có thể trao đổi qua e-mail và tin tức trên internet .
Chương trình tổng quát về hai buổi họp mặt đều được giử kín không được thông báo và nhân sự làm việc củng không rỏ ràng chi phối về phần hành của mỗi người,
Ban Tổ Chức đại hội có một vài thay đổi về nhân sự và đây là danh sách của Ban Tổ Chức cho đến ngày Đại Hội.
- Anh Nguyễn Thông người nhận lãnh trách nhiệm về thủ quỷ anh làm việc rất rỏ ràng, mỗi khi có thay đổi về con số tài chánh thu anh đều post lên diễn đàn để mọi người theo dõi và cũng biết luôn danh sách confirmed của anh em và gia đình về tham dự Đại Hội.
- Anh Võ Tấn Y nhận lãnh chức vụ thư ký tổng quát Đại Hội điều hành mọi công việc phụ tá với anh TBTC
- Nguyễn Văn Thiện văn nghệ, ban nhạc, âm thanh và giới thiệu Hội Đoàn trong đêm Đại Hội
- Nguyễn Văn Hảo MC tổng quát từ A đến Z
- Nguyễn Toàn Badges và in ấn trang trí cho sân khấu
- Lê Tinh Anh Lễ Truy Điệu kéo Tượng Chiến Sĩ Vô Danh từ Nam California về Dallas với sự trợ giúp tài chánh của BTC
- Phạm Hòa Nghi Lễ cho Lễ Đặt vòng Hoa ngoài Cộng Đồng, Nghi Lễ cho đêm Tiền Đại Hội, Nghi Lễ và Lễ Truy Điệu cho Đại Hội chánh, back up MC, giới thiệu NT và anh em NKT về tham dự Đại Hội.
- Anh Hoàng Như Bá Trưỡng Ban Tổ chức chịu trách nhiệm tổng quát và tất cả những nhiệm vụ còn lại anh TBTC sẽ điều hành

Những Đại Hội đã đi qua và những gì cần phải làm cho những Đại Hội trong tương lai.

- Trong Đại Hội 10 phần văn nghệ cây nhà lá vườn đã chiếm toàn bộ chương trình sau phần nghi lễ. BTC đã hủy bỏ phần trình bày chiến công của Toán Strata do Trung Tá Bùi văn Thiện đã được sắp vào chương trình từ trước. phần trình bày này khoảng chừng 12 phút tức khoảng thời gian của 2 bản nhạc, tuy nhiên không hiểu lý do gì khiến BTC quyết định không cho Trung Tá Bùi Văn Thiện phát biểu trong chương trình Đại Hội 10 NKT, trong đêm Đại Hội ông đã tỏ thái độ và ông muốn xúc tiến chương trình này, 2 người điều hành trên sân khấu vào lúc này là Nguyễn Bác Ái và Nguyễn Văn Thiện.
- Trong Đại Hội BTC nên có những tiết mục  nói về đơn vị, như nhân chứng sống kể lại những câu chuyện ngắn gọn và có ý nghĩa, trường hợp khác có thể là những slides show trước khi đến phần nghi lễ nhắc lại những công tác mà Nha Kỹ Thuật đã từng đãm nhận trong chiến tranh, hoạc nhân chứng sống nói về cuộc hành quân hiễm nguy đã tham dự, như thế nói lên ý nghĩa của những cuộc họp mặt và những phần văn nghệ xen kẻ vào chương trình, như thế tạo ấn tượng cho những anh em và gia đình tham dự, nhất là những anh em mới tìm về đơn vị và đi tham dự Đại Hội lần đầu cũng như những hội đoàn bạn tại những địa phương ít có sinh hoạt của Nha Kỹ Thuật.
- Một Đại Hội Nha Kỹ Thuật việc tổ chức phải có tầm vóc không thể nào Đại Hội chỉ có Nghi Lễ chào cờ và phần văn nghệ cây nhà lá vườn như thế không thể nào đạt tiêu chuẩn của một đại hội.
- Họp nội bộ trong Đại Hội củng không kém phần quan trọng, trong phiên họp nội bộ tại Đại Hội 10 chỉ có vỏn vẹn 29 anh em trong tong số gần 300 hội viên, nếu như thế số người họp trên internet có lẽ sẽ đông hơn và đây là điều các NT và các Chiến Hữu nên nghĩ đến trong sinh hoạt tương lai của NKT vì ngay trên Nha Kỹ Thuật group đã có hơn 100 hội viên, nếu việc bầu bán hay cần một quyết định đa số hội viên trên internet sẽ đông hơn số anh em tham dự những phiên họp nội bộ trong các Đại Hội về sau này.
Đêm tiền Đại Hội nếu có một căn nhà cho tất cả anh em về tham dự hàn huyên nhau, gặp gở, trao đổi kinh nghiệm đời sống, kể lại những mẩu chuyện thời chiến tranh, những bí ẩn của NKT mà những anh em khác chưa từng biết đến. thêm một lần nữa không nên đặc nặng phần văn nghệ vấn đề ca hát cây nhà lá vườn phải là phần phụ thuộc, và nếu có phải ưu tiên cho anh em NKT từ xa về tham dự Đại Hội.




(còn tiếp)  


Sent: Wednesday, June 5, 2013 11:50 PM
Subject: Re: v/v tặng quà.

Bạn Hậu mến;
Rất cám ơn bạn đã đề cao vai trò của chức vụ Trưởng ban tổ chức.Với những người khác có thể họ hảnh diện ,nghỉ là họ có quyền quyết định mọi việc,nhưng với tôi chỉ là một bổn phận phải gánh vác,(ai làm cho mình ngồi chơi xơi nước hòai)nên bất cứ điều gì phải thông qua tập thể Hội hoặc Tổng Hội.Cho nên tôi cảm nhận mình chẳng có quyền hành gì,có chăng là được quyền nghe chưởi vì không thể thỏa mản tất cả mọi ý kiến của từng cá nhân.Tôi quan niệm NKT là một Hội đòan ái hửu  Cựu quân nhân,mà đã gọi là cựu quân nhân là phải có thứ lớp,phải có  hệ thống quân giai,dù bây giờ tất cả đều là anh em,nhưng khi làm việc phải có nguyên tắc,không thể mạnh ai nấy làm,sẽ mất đi sự đồng nhất.Đối với tôi,việc cám ơn của bạn tỏ rõ tình nghĩa của một con người biết sống,bíêt cư xữ ,ngòai ra còn kết nối tình cảm với đơn vị bạn.Tuy nhiên không phải ai cũng nghỉ như chúng ta,nếu ai cũng cùng một suy nghỉ thì đâu còn có chiến tranh và sau mỗi Đại Hội đâu có tiếng chì tiếng bấc,chê bai dủ điều..
Những lời viết cho bạn là của tôi,không của ai khác.Bạn Hậu đã không muốn phổ biến ra ngòai,chẳng lẻ tôi làm ngược lại...Tôi được gì????và bạn Hậu mất gì?Chúng ta đã già,dù ngu cách mấy,ai cũng có đôi chút hiểu biết.cá nhân tôi thì sống thật,nói thật,cố gắng tu thân theo truyền thống ông bà tổ tiên,rất giản dị mà đã thấy khó,không có trình độ để tham khảo những kiến thức triết lý đông tây kim cổ,nên chỉ biết ở HIỀN gặp LÀNH,mà cũng làm chưa xong......
Những gì tôi muốn nói,thì đã nói xong.Thật lòng tôi chẳng có quyền hành gì,nên chỉ đóng góp ý kiến với bạn,nếu bạn cảm thấy việc làm của bạn hợp thời,hợp thế thì bạn cứ tiến hành với bạn Hòa.Chúc bạn có niềm vui trọn vẹn khi đã trả xong món nợ thời chinh chiến.
Cám ơn bạn đã cho đọc những mẫu chuyện,mà bạn coi như là một tài liệu thật quan trọng để tham khảo chứng minh .
                                                                         HNB







THIS ACCOUNT IS CURRENTLYUNBALANCED
RUNNING BALANCE(2349.00)
DESCRIPTIONDEBIT (-)CREDIT (+)BALANCE
Nha hang Quoc Huong3000.00
3000.00
Chi phi di chuyen tuong Chien Si900.00
900.00
Nha hang Thanh Thanh9650.00
9650.00
Ban nhac1100.00
1100.00
Muc in thiep moi & Vong hoa500.00
500.00
Pho Legacy Sau Dai hoi450.00
450.00
CH/da dong gop va ung ho(da nhan duoc)18749.00
(18749.00)
Hoan tra tien ung truoc Anh Toan500.00
500.00
Qua tham Anh Ngoi300.00
300.00

2 comments:

  1. Chan thanh goi den cac ban trong ban to chuc loi CAM ON...
    Cac ban da bo rat nhieu cong suc, va tam huyet de tat ca moi nguoi co duoc co hoi gap go,tam su han huyen sau bao nhieu nam xa cach, tuong chung nhu khong bao gio gap lai.

    Than men

    Le v Phuong

    ReplyDelete
  2. Kê ra thì anh em mình cũng có kẻ nầy kẻ nọ.Nhưnnếu như Hậu có cường điệu một chút thì cũng chẵng có sao cả , vì xét cho cùng đó cũng là chuyện hay , kỷ niệm đẹp trong đời quạn đội , chứ có làm xấu mặt ai đâu, Chuyện lính có phô trương một chút xíu cho con cháu nó nghe nhìn cũng đâu chết thằng tây nào mà làm rùm beng lên , ròi lại tỏ ra kẻ lớn , biết thành phần trách nhiệm của những đơn vị , sự thành lập ra sao nầy nọ , trong khi thật sự tôi là người lính cũng tạm gọi thâm căn cố đế với đơn vị mà thật sự nhiều chuyện khi qua tới Mỹ mới nghe , mới được biết , mới mở rộng tầm mắt ra ...nói thì xấu hổ , Tôi nhảy Toán cũng chẳng bằng người ta ăn cơm gắng, nhưngtôi rất qúy những chuyện kể hiểm nguy của anh em mình, lại càng thấy biết ơn với những chàng Phi công 219. Họ cũng vào ra sanh tử trong lữa đạn quân thù, họ có vợ con, cha mẹ thân thích, nhưng vì nhiệm vụ và danh dự cũng như anh em mình , mặc dù tiếp cận cái chết trong mỗi phi vụ,, nhưng vẫn bám trận địa , bám đồng đội,thương anh em mình lội suối băng rừng,mà cùng nhau sanh tử, Những anh CAN,anh TƯỞNG,Anh NHƠN, anh PHÚC,anh QUỲNH ,anh GIANG ,anh NHƯ,anh MẠnh,anh KHÁNH,anh MẪN,đã
    vì anh em mình trên từng chiến trường gian khổ,Anh HÙNG râu kẽm khi nghe tin Toán đụng trận ,xin triệt xuất , đã không đợi lệnh , không có phối hợp, một mình mộ tàu tự cất cánh trong đêm mưa đi đón toán , cuối cùng tử nạn gởi xác tại cao nguyên cho chuyến bay cuói đời oanh liệt một thân , anh AN đã gởi lại đôi tay cũng vì đồng đội , ai trong chinh chiến cũng có những oanh liệt và cũng có lúc sợ hải, nhưng nhiện vụ và danh dự mà mạnh dạng bước đi vào cỏi chết....đơn vị nào cũng có những anh hùng, ta sẽ tuyên dương khi nào có dịp....
    Nếu chúng ta , anh em ta có quá đáng một chút cũng là chuyện kỹ niệm một thời chinh chiến bên nhau....đâu có chết thằng tây nào .( có điều hôm Hậu nói hơi dài , lại đòi thổi sáo, anh em bên BTC sợ Hậu đi quá xa, lạc chương trình, thay vì ra sân khấu , vì các anh ấy có quyền ra để nhắc nhở Hậu mà , nhưng đã không làm , mà lại rút điện...là không khéo léo với nhau, ) sau nầy còn nặng lời với nhau, anh em mình thì còn được cho, nhưng đã NÓI PHẠM đến uy tín của các anh bên 219 tôi cảm thấy bức rức không yên, khi đi đâu gặp mấy anh bên 219 tôi cảm thấy ngại vô cùng Hậu ơi.
    Thôi anh em tâm sự vài dòng để cảm thông mà bỏ qua cho nhau , Lôi Hổ chửi nhau nhưng không bao giờ bỏ nhau.Cố xây dựng tình thân buổi cuối đời cho con cháu vui .! nên lắm thay.

    ReplyDelete