Monday, June 17, 2013

Tiền Doanh 2 / Nhà An Tòan số 2

Lê Văn Sương CĐ1 Houston, Nguyễn Văn Hảo 72 Dallas, Tramel 68 Pensylvania, Nguyễn Văn Nhữ 75 San Jose, Nguyễn Bác Ái CĐ1 Oregon, 
PĐ114 Quan Sát Trường Sơn Lê Xuân Nhị New Orleans, 
Bùi Cường CĐ3 Houston, Nguyễn Đăng Hà Đ71 Dallas, 
Phạm Gia Trọng Đ72 Thụy Sĩ, NT Nguyễn Văn Phấn Houston, 
Lê Tinh Anh 75 Nam California, Strata Trần Lê Quang Dalals, 
Lôi Hổ Trần Hải Thọ CĐ2  Dallas, 
Trần Minh Ngà 72 San Jose





Lôi Hổ Trần Hải Thọ Dallas , Hắc Long Trần Minh Ngà San Jose

Lôi Hổ Nguyễn Dẫn San Jose, Lôi Hổ Lê Văn Sương Houston

Trà Mel Đòan 68 Pensylvania, Thiếu Úy Võ Hòa Đòan 71 Westminster California 38 năm gặp lại sau chuyến công tác 28 tháng 4 năm 1975 Bình Dương

Nguyễn Văn Hảo Đòan 72 , PĐ114 Quan Sát Trường Sơn Lê Xuân Nhị trao đổi souvenir

Hùynh Ngọc Thương, Phạm Thanh Quang




Đấu Giá Gây Quỷ TPB

Gặp lại Chiến Hữu năm xưa xuýt chết vào ngày cuối tháng tư bảy lăm



1 comment:

  1. Hi , ông tướng.
    Hòa ơi, thật là buồn khi thấy anh em NKT của mình ngày càng có nhiều anh em ra đi về thế giới bên kia cũng có, ra đi về cái tâm tư riêng biệt của mình cũng có ,
    Tôi nhớ buổi chiều trước khi ngày ĐH khai mạc, Hòa có hỏi : Anh Thương lên quẻ xem ĐH kỳ nầy có chuyện gì xấu xảy ra không , Theo Kinh Dịch Thập Ứng, quẻ bốc phệ lên như thế nầy:
    Chính quẻ là TRẠCH LÔI = TÙY
    Nghĩa của quẻ nấy là trên Quẻ TRẠCH là đầm nước, dưới quẻ CHẤN la sấm set động chuyển. Dưới động chuyển thì trên đầm nước rung rinh theo , nên Dịch tượng gọi là TÙY, là theo nhau, qủe Dich nói:, TÙY la Nguyên , Hanh , Lợi, Trinh, Không có Lổi. Nhưng nếu Tùy mà có ý Tư Kỷ, Bè nhóm , thì cái xấu cũng tùy theo sự tư kỷ , tị hiềm, mà phát sinh thành ra có lổi với nhau., việc theo nhau kết nhóm không có may rủi hên xui , mà chỉ có nhận thức đúng hay sai,theo nhau đúng thì có lợi vui vẻ ( Đoài là duyệt dã , là vui thuận theo ), theo nhau ma sai vì tư kiến, vì tị hiềm thì sai, thì có lổi .Theo nhau vì mục tiêu tốt ,ý thức tốt , xây dựng cái tốt thì được coi như là chính danh , chính đáng, là KHÔNG LỔI.
    Quẻ Tùy động hào thượng lục ở trên cùng, từ vui vẻ là Đoài hoá ra CÀN là cương cứng , là mạnh mẻ, là ngoan cường , biến từ Đoài KIM ra CÀN : KIM . hai KIM va chạm nhau , Đoài là Âm Kim, Càn là Dương Kim , nếu biết bổ khuyết cho nhau ví như sắt mềm có pha thêm thép cứng thì tất tốt, trái lại nếu hai Kim theo nhau , ràng buộc nhau,vì Hư Danh , Hư Lợi, thì Kim gặp Kim ắc có mọt cái phải gãy , mà cái kia cũng bị móp méo sức mẽ,( anh em va chạm nhau,khích bát nhau , kình đối nhau , chắc đưa đến sức mẽ , chia lìa )
    Trong quẻ nầy Dịch truyện có chép rằng :
    Ngày xưa vua Thái Vương vì tránh xung đột với nước Địch , nên bỏ nước MÂN mà theo về Tây Sơn ( Nhà CHU ) vì có chính nghiã nên quần chúng theo vua mà chạy theo. , Ý nói rằng : Nếu mình hành động theo công tâm chân chính , không vì lợi ích riêng tư thì sẽ được mọi người ủng hộ và tin theo , còn như vị tư , vị kỷ thì sẽ đem đến chia rẻ , bất ổn , Dịch gọi là HUNG ( xấu , dữ )
    Hào Lục Cửu là hào Âm , vốn chí Nhu , mềm mõng , nay từ nhu hoá ra cương bởi chổ ganh ghét thì sẽ bị xấu vậy. Quẻ biến từ Tùy ra THIÊN LÔI VÔ VÕNG là cương quá hóa ra SAI TRÁI với nhau, có lổi với nhau .Cả hai bên đều có lổi.
    NAY THEO QUẺ DỊCH TỪ QUẺ THIÊN LÔI VÔ VÕNG MÀ LÀM THEO LÀ DẸP BỎ TỰ KỶ , TỰ AÍ, HAI BÊN ĐỀU NÓI CÁI SAI TRÁI CỦA MÌNH MÀ BỎ QUA CHO NHAU, KHÔNG MIÃ MAI , KHÔNG ĐỐ KỴ, KHÔNG KHÍCH BÁC LẪN NHAU, THÌ TỪ XẤU SẼ HÓA RA TỐT , TỪ VÔ VÕNG LÀ KHÔNG AI PHẠM SAI LẦM NỮA THÌ THÀNH VÔ CỬU LÀ KHÔNG LỔI VẬY.
    DÃ KHÔNG LỔI , KHÔNG BÈ NHÓM, THÌ VUI VẺ LÀ DUYỆT DÃ NHƯ Ý QUẺ LÚC BAN ĐÀU . MONG LẮM THAY .
    Vài lời Thô thiển xin góp ý cho vui trong lúc trà dư tửu hậu, xin qúy chư vị Quân Tử thương tình không chấp trách là may mắn cho kẻ hèn nầy lắm lắm

    NGU SĨ HUỲNH NGỌC THƯƠNG/CĐ1/SLL/NKT

    ReplyDelete