Monday, June 17, 2013

Quán Nửa Khuya / Tiền Doanh 2 / Tôi ghi nhớ giây phút ấy nào nguôi, bạn đường ơi...

 

 

[Nhạc và lời: Tuấn Khanh - Hoài Linh]
Quán nửa khuya đèn mờ theo hơi khói
Trút tâm tư vào đêm vắng canh dài
Quãng đời tôi tàu đêm vắng không người,
vẫn lặng trôi ..
Tôi là người tha hương đi bốn phương
Anh là người quân nhân vui gió sương
Câu chuyện tâm tình vui theo khói bay, tay cầm tay ...

Nói bạn nghe từ khi say viễn xứ
Gót chân in ngàn muôn lối sông hồ
áo sờn vai tìm đôi mắt u hoài, bóng hình ai?
Hoa nào mà không phôi pha sắc hương,
ân tình nào mà không gây vấn vương?
Lê đôi gót trên khắp chốn ngàn phương để tìm thương..

Dĩ vãng tìm đâu thấy, như bóng mây chiều
Đang lững lờ theo gió bay..
Cốt xóa tình xưa ấy,
Ngân tiếng tơ chùng để tìm quên hương đắng cay

Muốn nhắn nhủ thời gian
Ai mãi phong trần để đi tìm hương cố nhân
áo trắng màu sương gió
Ngưng gót xuôi ngược để tìm về nơi bến mơ..

Quán nửa khuya bạn tôi chia tay nhé
Nhớ nhau chăng là mỗi lúc đêm về
Xiết chặt tay để ghi phút phân kỳ, tiễn người đi..
Sa trường anh lại đi vui gió sương
Sông hồ gợi trong tôi bao luyến thương
Tôi ghi nhớ giây phút ấy nào nguôi, bạn đường ơi...

Quán Nửa Khuya

Lần cuối ghé Detroit thăm Thạch Nearie vào năm 1998 hai anh em đi Windsor Canada, lái xe sang Lake Michigan, Holland thăm Hàng Văn Vi Chiến Đoàn 1 và Ngô văn Cho Đoàn 72, bây giờ đã 15 năm rồi mới gặp lại, cũng như Thiếu Úy Tố lần cuối gặp nhau ở Đại Hội 1 NKT tại Houston,mới đây đã 24 năm, Trung Sĩ Lâm Đoàn 68, 38 năm sau mới gặp, Lê Văn Thắng Đoàn 11 chắc cũng khoãng 20 năm rồi mới gặp
Lê Văn Phương ở Houston có để comment trên blog

"Chân thành gởi đến các bạn trong ban tổ chức lời CÁM ƠN...
Các bạn đã bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết để tất cả mọi người có được cơ hội gặp gỡ, tâm sự hà huyên sau bao nhiêu năm xa cách, tưởng chừng như không bao giờ gặp lại.
Thân mến
Lê v Phương / Houston Texas"

Good morning anh Hòa.
Trang web blog cũa anh thực hiện rất ấn tượng, gặp lại các C/H cũa thuở xa xưa trong cuộc đao binh, rồi vượt trùng dương sau cuộc đổi đời cũa 1975, thăng trầm trong cuộc sống ở xứ người, thật lòng tui rất trân trọng và quý hóa trong khoảng khắc cũa DH10/NKT vừa qua. 
Những phiền muộn trong quá khứ hãy bỏ qua, chúng ta hãy nhìn hướng lên trong tương lai, còn rất nhiều chuyện quan trọng hơn trong những hiềm khích nhỏ nhoi mà chúng ta cần chú tâm hơn.........
Rất tiếc cuộc gặp vừa qua tui và anh không có nhiều thời gian để hàn huyên nhiều hơn và hiểu nhau nhiều trong tâm tư cũa mình, thôi xin hẹn gặp lại anh năm sau ở SanJose, CA. Cho tui gởi lời thăm gia đình anh.
Take Care.
MT
Hội viên của Quán Nửa Khuya như anh Nguyễn Đức Lâm, Lê Tinh Anh, Thạch Nearie, Trần Minh Ngà, Chủ Quán Nguyễn Văn Hảo, Nguyễn Ngọc Quý, Phạm Gia Trọng, càng về khuya quán càng vắng.
Ông Bà Chủ Quán gặp lại bạn cùng toán năm xưa, lặn lội từ Thụy Sĩ sang thăm, nên cũng suýt soa cảm động,
Quán nữa khuya càng lúc càng thưa thớt dần và về sau chỉ còn có 3 chàng cho đến 4 giờ sáng.
Nơi tiền doanh 2 anh em và gia đình đến rồi đi
không sao kể hết.

Tôi đến Phi Trường Dallas sau 11 năm tham dự Đại Hội 10 NKT lần cuối về thành phố này dự Đại Hội 4 NKT vào năm 2002 bây giờ là 11 năm, đời sống và thời gian tiếp tục trôi qua và trôi thật nhanh như đổ dốc, Nguyễn Ngọc Quý chung đoàn, đón tại phi trường và anh em ra ngoài kéo mấy hơi thuốc cho đã thèm vì trên may bay va trong phi trường không phì phà khói thuốc, sau đó anh em đi ăn gần khu nhà Quý đang ở và ghé về nhà chơi một tí, uống một ly trà xanh và nao nức sang Tiền Doanh 2 để gặp anh em từ xa về, 38 năm qua nay mới có dịp tâm sự với Quý và những gì xảy ra trong những ngày cuối.
Khi qua đến tiền doanh 2 lúc ấy trời tối có lẽ cũng khoãng 9 giờ đêm hoạc hơn, khi bước vào anh em mừng rở thật vui nhộn, hôm thứ năm Dallas trời thật mát và về khuya thấy lành lạnh, trước khi đi check google weather ngày nào cũng 91 độ, nhưng khi lên máy bay Pilot cho biết nhiệt độ Dallas đang 73 thật là chuyện hi hữu, mới quay qua quay lại mà đã 12 giờ đêm bây giờ mới đúng là "quán nữa khuya" chai Hennesy VS "trăng sáng vườn chè" cưa cả đêm cũng được hơn nửa chai, trời về khuya càng lạnh, anh Nguyễn Dẫn San Jose, Trịnh Công Thành Dallas, Huỳnh Ngọc Thương Nam Cali, Phạm Quang Linh Seattle, Lê Việt Hùng Boston, giọng ca về khuya của Linh càng não nề, tiếng đàn khuya cũng chìm sâu vào vực thẵm, đến 3 giờ sáng chỉ còn lại 3 chàng ngự lâm, Phạm Gia Trọng Thụy Sĩ, Thạch Nearie và Phạm Hòa, càng về đêm cái chai Hennessy này càng nặng kí cưa không nổi và Thạch Nearie cũng ngưng bắn, và cuối cùng chỉ còn Phạm Gia Trọng, đến 4 giờ toán Zulu.
Doanh trại tiền doanh 2 rất khang trang và chuẩn bị cho nhiều khách quý ngày mai, đêm nay một số phòng chưa ai mướn và có để bản Vacancy nên có một đêm thoải mái, thôi ráng nằm nghĩ vài tiếng đồng hồ lấy sức cho ngày mai có đánh lớn.
Trang Tan Tren He Pho

 Sau Trang Tan Tren He Pho la Quan Binh Minh

Bây giờ là quán Bình Minh
Sáng sớm vừa thức dậy có đông đủ các toán và các Đoàn, thật là huyên náo, bây giờ phải nhìn hình mới nhớ tên ai và ai ? Anh Võ Trai và anh Nguyễn Khắc Hiền đã có mặt tiếp đó anh Trường Sơn Lê Xuân Nhị hỏi địa chỉ để đến nhà, rồi anh Thọ B40, Thạch Nearie, Anh Lê Tinh Anh, Phạm Gia Trọng khách thường trú từ mấy ngày trước, thầy Thương có người đến đón xem "Fungsui" Nguyễn Bác Ái và Trà Mel vừa đến, không khí lúc này hơi náo động, tiếng cười tiếng nói, âm thanh đủ thứ chiều, tới tấp tán loạn, lâu quá mới gặp lại một nơi như thế này thật vui nhộn vui cùng, đủ loại chuyện kễ ra, chuyện xưa, chuyện củ, chuyện mới, chuyện nghe lùng bùng lổ tai, có nhiều chuyện chẳng ai nghe, nhưng vẫn kể cho hết.
Anh Nhị gặp anh em Lôi Hổ luyên thuyên và uống tới tấp, mới sáng sớm anh đã mang một thùng "Dầu gió xanh" đến, anh em đang uống Cafe sáng bèn phải "cuốn theo chiều gió" và về trưa và anh em tiếp tục đến.
 Tình hình lúc này căng thẳng tột độ, Anh Phấn từ Houston lên, Anh Quang Strata rồi Phạm Thanh Quang và Lê Văn Sương từ Houston cũng vừa đến, Anh Nhữ, Anh Dẫn và vơ chồng Trần Minh Ngà cũng từ Hotel quay trở lại, Bùi Cường Houston và anh Võ Hòa Nam Cali cũng vừa sang cũng vừa đến.
Bây giờ điên là cái chắc rồi, Trà Mel ghé tai qua nói, Anh Hòa thôi bỏ qua những chuyện củ, bỏ là cái chắc rồi Trà Mel, anh em mình trên mail chọc ghẹo cho vui, biết nhau cũng gần 40 năm rồi, càng lúc tiếng cười nói càng lớn, may là không có nhà nào sát vách, phía sau khu vực này ngăn cách bởi một con đường hẻm thật rộng, âm thanh vang động như Đại Hội khao quân sau chiến thắng trở về. Những nụ cười trên tấm hình này nói lên tất cả những vui sướng cho những buổi sinh hoạt của những chiến binh một thời chinh chiến cam go và thử thách đã qua.
Tất cả những dù che nắng được dẹp gọn qua một bên, những cái bàn sắp kề bên nhau và khu giao tranh đến hồi li kỳ gây cấn .
Chai Blue bán đấu giá cho Thương Phế Binh được $400 dollars và những âm thanh rền vang khu vực này, Trà Mel và Thiếu Úy Võ Hòa mấy mươi năm mới gặp nhau, chỉ thiếu có Trần Việt Huệ và Phạm Sĩ Khanh Oakland để nhắc lại chuyến công tác cuối cùng và thoát mạng đường tơ kẻ tóc vào cuối tháng 4, Trà Mel nhường anh Võ Hòa khui và cuối cùng chai rượu mở ra và những giọt rượu ân tình trôi qua như lụa là "smooth like silk"
Cho dù diễn đạt như thế nào đi chăng nữa, phải có mặt tại hiện trường để ghi nhận lại những giây phút như thế này
(còn tiếp)

Khi mới vào anh thử hỏi có nhớ ai không ? Tên Họ và nơi cư ngụ hầu hết tất cả anh em trong Nha Kỹ Thuật tôi đều nhớ
Nguyễn Ngọc Quý Đoàn 72
Lê Việt Hùng Chiến Đoàn 2 Groton Massachusetts chỉ gặp nhau trên net bây giờ mới gặp
Đại Hội 6 Orlando
Anh San và Đai Tá Nghị
Thiếu Úy Hải Đòan 75 và Phạm Hòa
Nhà An Tòan số 1
Cụng ly
Anh em chăm chú không biết đang làm gì đây

Thu dọn chiến trường
Điểm tâm Kingbee Nhơn từ Houston
Chào Bình Minh Dallas / Câu chuyện buổi sáng
Một đêm dài không ngủ Phạm Hòa và Phạm Quang Linh
Hùng, Mạnh, Xuân Nhị, Linh, Thọ B40

Đại Hội 8 Nam Cali
Lưu Niệm Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Nam Cali 


 Lưu luyến chia tay và những ngày xưa thân ái

7 comments:

  1. Hi , ông tướng.
    Hòa ơi, thật là buồn khi thấy anh em NKT của mình ngày càng có nhiều anh em ra đi về thế giới bên kia cũng có, ra đi về cái tâm tư riêng biệt của mình cũng có ,
    Tôi nhớ buổi chiều trước khi ngày ĐH khai mạc, Hòa có hỏi : Anh Thương lên quẻ xem ĐH kỳ nầy có chuyện gì xấu xảy ra không , Theo Kinh Dịch Thập Ứng, quẻ bốc phệ lên như thế nầy:
    Chính quẻ là TRẠCH LÔI = TÙY
    Nghĩa của quẻ nấy là trên Quẻ TRẠCH là đầm nước, dưới quẻ CHẤN la sấm set động chuyển. Dưới động chuyển thì trên đầm nước rung rinh theo , nên Dịch tượng gọi là TÙY, là theo nhau, qủe Dich nói:, TÙY la Nguyên , Hanh , Lợi, Trinh, Không có Lổi. Nhưng nếu Tùy mà có ý Tư Kỷ, Bè nhóm , thì cái xấu cũng tùy theo sự tư kỷ , tị hiềm, mà phát sinh thành ra có lổi với nhau., việc theo nhau kết nhóm không có may rủi hên xui , mà chỉ có nhận thức đúng hay sai,theo nhau đúng thì có lợi vui vẻ ( Đoài là duyệt dã , là vui thuận theo ), theo nhau ma sai vì tư kiến, vì tị hiềm thì sai, thì có lổi .Theo nhau vì mục tiêu tốt ,ý thức tốt , xây dựng cái tốt thì được coi như là chính danh , chính đáng, là KHÔNG LỔI.
    Quẻ Tùy động hào thượng lục ở trên cùng, từ vui vẻ là Đoài hoá ra CÀN là cương cứng , là mạnh mẻ, là ngoan cường , biến từ Đoài KIM ra CÀN : KIM . hai KIM va chạm nhau , Đoài là Âm Kim, Càn là Dương Kim , nếu biết bổ khuyết cho nhau ví như sắt mềm có pha thêm thép cứng thì tất tốt, trái lại nếu hai Kim theo nhau , ràng buộc nhau,vì Hư Danh , Hư Lợi, thì Kim gặp Kim ắc có mọt cái phải gãy , mà cái kia cũng bị móp méo sức mẽ,( anh em va chạm nhau,khích bát nhau , kình đối nhau , chắc đưa đến sức mẽ , chia lìa )
    Trong quẻ nầy Dịch truyện có chép rằng :
    Ngày xưa vua Thái Vương vì tránh xung đột với nước Địch , nên bỏ nước MÂN mà theo về Tây Sơn ( Nhà CHU ) vì có chính nghiã nên quần chúng theo vua mà chạy theo. , Ý nói rằng : Nếu mình hành động theo công tâm chân chính , không vì lợi ích riêng tư thì sẽ được mọi người ủng hộ và tin theo , còn như vị tư , vị kỷ thì sẽ đem đến chia rẻ , bất ổn , Dịch gọi là HUNG ( xấu , dữ )
    Hào Lục Cửu là hào Âm , vốn chí Nhu , mềm mõng , nay từ nhu hoá ra cương bởi chổ ganh ghét thì sẽ bị xấu vậy. Quẻ biến từ Tùy ra THIÊN LÔI VÔ VÕNG là cương quá hóa ra SAI TRÁI với nhau, có lổi với nhau .Cả hai bên đều có lổi.
    NAY THEO QUẺ DỊCH TỪ QUẺ THIÊN LÔI VÔ VÕNG MÀ LÀM THEO LÀ DẸP BỎ TỰ KỶ , TỰ AÍ, HAI BÊN ĐỀU NÓI CÁI SAI TRÁI CỦA MÌNH MÀ BỎ QUA CHO NHAU, KHÔNG MIÃ MAI , KHÔNG ĐỐ KỴ, KHÔNG KHÍCH BÁC LẪN NHAU, THÌ TỪ XẤU SẼ HÓA RA TỐT , TỪ VÔ VÕNG LÀ KHÔNG AI PHẠM SAI LẦM NỮA THÌ THÀNH VÔ CỬU LÀ KHÔNG LỔI VẬY.
    DÃ KHÔNG LỔI , KHÔNG BÈ NHÓM, THÌ VUI VẺ LÀ DUYỆT DÃ NHƯ Ý QUẺ LÚC BAN ĐÀU . MONG LẮM THAY .
    Vài lời Thô thiển xin góp ý cho vui trong lúc trà dư tửu hậu, xin qúy chư vị Quân Tử thương tình không chấp trách là may mắn cho kẻ hèn nầy lắm lắm

    NGU SĨ HUỲNH NGỌC THƯƠNG/CĐ1/SLL/NKT

    ReplyDelete
  2. "Chân thành gởi đến các bạn trong ban tổ chức lời CÁM ƠN...
    Các bạn đã bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết để tất cả mọi người có được cơ hội gặp gỡ, tâm sự hà huyên sau bao nhiêu năm xa cách, tưởng chừng như không bao giờ gặp lại.

    Thân mến

    Lê v Phương / Houston Texas"

    ReplyDelete
  3. Good morning anh Hòa.




    Trang web blog cũa anh thực hiện rất ấn tượng, gặp lại các C/H cũa thuở xa xưa trong cuộc đao binh, rồi vượt trùng dương sau cuộc đổi đời cũa 1975, thăng trầm trong cuộc sống ở xứ người, thật lòng tui rất trân trọng và quý hóa trong khoảng khắc cũa DH10/NKT vừa qua.

    Những phiền muộn trong quá khứ hãy bỏ qua, chúng ta hãy nhìn hướng lên trong tương lai, còn rất nhiều chuyện quan trọng hơn trong những hiềm khích nhỏ nhoi mà chúng ta cần chú tâm hơn.........

    Rất tiếc cuộc gặp vừa qua tui và anh không có nhiều thời gian để hàn huyên nhiều hơn và hiểu nhau nhiều trong tâm tư cũa mình, thôi xin hẹn gặp lại anh năm sau ở SanJose, CA. Cho tui gởi lời thăm gia đình anh.

    Take Care.

    MT

    ReplyDelete
  4. Anh Minh Mẫn viết đúng, trong sinh họat tập thể mình nên đóng góp
    ý kiến xây dựng trung thực, đó là sức mạnh của tập thể,
    Thank You anh Mẫn
    PH/NKT

    ReplyDelete
  5. Laị bàn về Quẻ Bói hôm trước, bởi thấy bạn mình chọc gậy sắt quá sâu, nếu không nói ắc to chuyện , Quẻ bàn như vầy :
    Hôm chiều ngày Đại Hội , lúc đó khỏng hơn 5.50 pm, Các anh ngồi khá đông ngoài hành lang
    của hội trường , đột nhiên HÒA lên tiếng hỏi tui : Anh Thương lên Quẻ bói xem Đại Hội kỳ nầy có chuyện gì không ổn xảy ra không ? Kẻ hèn nầy tuy tài nghệ không được bao lăm , nhưng có người hỏi quẻ thì cũng nổi hứng , bèn bấm đốt ngón tay mà ra Quẻ Quan Mai như sau
    Thượng Quái ( Quẻ trên ) là Đoài vi Trạch ( là tượng chỉ cái đầm nước, hồ nước .)
    Hạ Quái ( Quẻ dưới ) là Chấn vi Lôi (, tượng Quẻ nghĩa là Sấm Sét, là Động , là náo nhiệt)
    Gồm cả TRÙNG QUÁI có tên là TRẠCH LÔI TÙY
    Ý nghĩa là Dưới mà động thì Trên cũng rung rinh theo, nghĩa bóng muốn nói trong đám đông ( chấn chỉ đám đông ) có kẻ phát động ắc có kẻ theo về với họ , Đoài nằm trên chỉ sự vui cười
    Kinh Dịch gọi Đoài là duyệt dã , ý nói : Nếu có kẻ phát động vui thì mọi người vui theo , có kẻ phát đọng sai quáy thì ắc có những kẻ về hùa mà la ó theo ( TÙY nghĩa là về phe nhau , lập cánh đánh nhau, miệng cười thì vui , nếu dùng miệng chửi thì mất vui )
    Chử TÙY trong Kinh Dịch còn ám chỉ vì lợi ích riêng tư của bè nhóm , vì tính vị kỷ , tị kiềm mà
    đồng khí thì theo nhau , từ đó tạo thành phe cánh tranh dành ảnh hưỡng ,gây rối cho nhau.
    Lại nửa, Quẻ TÙY có hào thượng lục của Đoài từ âm hoá ra dương mà thành quẻ CÀN là cương cứng , ngang bướng , duy trì chủ ý của mình , không tin ai , ĐOÀI là Âm KIM , nay biến ra CÀN là Dương KIM. Nếu hai KIM gặp nhau , một bên cương , bên nhu , thì ví như sắt xấu nay rèn thêm chút thép vào thì biến thành sắt tốt mà hữu dụng , đó là ý của Quẻ Tùy cùng theo nhau tạo cuộc vui thì là Nguyên , Hanh , Lợi , Trinh, mà không có lổi lớn .Lúc đang đoán quẻ có người ra gọi anh em vào, bạn ta bèn rủ nhau đi thành từng nhóm , theo quẻ Quan Mai Thập Ứng , thi thấy rõ cái tượng chia rẻ trước mắt ,ngoài hiên nhà thấy chim đang tha rác làm
    tổ nhưng có hai con chim đực tranh dành nhau cọng rác, đó là tượng có kẻ muốn xây dựng chổ đứng cho mình nhưng bị ganh ghét , phá bỉnh , như con chim đực thứ hai bay vào tranh cọng rác chứ không có ý hợp lực . Đã không hợp lực thì ví như hai thanh sắt va chạm mạnh vào nhau , ắc phải có một thanh gãy, còn mãnh kia thì bị móp méo.Quẻ TÙY được xép theo sau của quẻ DỰ.
    Quẻ DỰ là tượng an vui , nhưng vui thái quá thì phải đến chổ làm tổn hại nhau,mà đã có tổn hại thì sẽ kéo băng nhóm ,đối chọi lẫn nhau , việc chia thành nhóm không có lổi , nhưng vì danh dự hảo huyền là sinh lổi.
    Quẻ TÙY đã biến thành THIÊN LÔI VÔ VỌNG , tức là không vọng động vì danh thì không hề bị mắc lổi,Động mà ngay chính với lương tâm thì không có gì phải mắc lổi hết
    Qua đây kẻ NGU SĨ nầy thật lấy làm tiếc vì không đủ khả năng ngăn chận sự bất ổn xảy ra lúc đó,nên chỉ than với P. Hòa là bữa tiệc sẽ mật vui vì có kẻ gây hứng phá rối.
    Kính thưa chư vị Anh Hùng nội ngoại,vì chút trà dư tửu hậu mà sinh ra bói tượng quẻ cho vui cửa vui nhà. Kính xin quý anh khoan thứ cho .
    NGU SĨ HUY@NH NGỌC THƯƠNG kính chào

    ReplyDelete
  6. Hai cam on Hoa da tao co hoi cho Hai gap lai duoc mot so anh em sau 38/40 muoi nam .Hai rat vui va hanh dien minh cung la mot thanh vien NKT va duoc xem DVD Anh Hau va cac ban dao dien giong nhu that ma thiet no la that ma moi anh em da kinh nghiem qua ( chien si vo danh)
    Hai thay Hoa rat hoat bat va xung dang trong trach nhiem MC trong nhung ngay Le deu nay rat duoc tan than co gang duy tri tinh Huynh de chi binh ma khong co Binh chung nao lam duoc nhu chung ta ( do moi duoc goi la con cung cua To Quoc) lam cho cac Dan anh em da nam xuong hoac anh em con ke lai que nha se duoc tri on va hanh dien.
    Rat tiet trong Mua An Cu thanh Hai Khong tham du duoc toi dem thu bay hy, vong lan toi to chuc khong trong mua Ha Hai se den voi anh em chung ta nhieu hon de hieu them cac anh em va co the giup duoc gi thi se giup? nhat la phan tam linh vi chung ta ai cung da lon
    Bon phan cong dan da xong bon Phan lam cha me cung da xong, bay goi chi lo duong di cho chinh minh trong tuong lai chu luc do khong the kip vi chung ta ai cung co binh o than ma khi do kho ma duoc nhu y khi con binh den Hai da kinh nghiem qua .thanh san san de giup anh em chung ta hoac gia dinh anh em trong nhung truong hop tren uu tien so 1 neu khong se gian tiep qua dien thoai de huong dan. tuy vay cung tuy duyen nhe cac ban.
    Vai dong xap den gio Le cong phu chieu Hai xin tam dung noi day Email sau se noi them cho vui nhe.Chuc Hoa va gia quyen cung gia dinh cac anh em trong NKT.Ke mat To Quoc ghi On
    Cac ban va gia dinh duoc doi dao suc kheo Van su cat tuong nhu y an lac trong cuoc song
    Kinh men
    Nguyen Thanh Hai DCT 75
    T K Thich Huu Nguyen.

    ReplyDelete
  7. Kê ra thì anh em mình cũng có kẻ nầy kẻ nọ.Nhưnnếu như Hậu có cường điệu một chút thì cũng chẵng có sao cả , vì xét cho cùng đó cũng là chuyện hay , kỷ niệm đẹp trong đời quạn đội , chứ có làm xấu mặt ai đâu, Chuyện lính có phô trương một chút xíu cho con cháu nó nghe nhìn cũng đâu chết thằng tây nào mà làm rùm beng lên , ròi lại tỏ ra kẻ lớn , biết thành phần trách nhiệm của những đơn vị , sự thành lập ra sao nầy nọ , trong khi thật sự tôi là người lính cũng tạm gọi thâm căn cố đế với đơn vị mà thật sự nhiều chuyện khi qua tới Mỹ mới nghe , mới được biết , mới mở rộng tầm mắt ra ...nói thì xấu hổ , Tôi nhảy Toán cũng chẳng bằng người ta ăn cơm gắng, nhưngtôi rất qúy những chuyện kể hiểm nguy của anh em mình, lại càng thấy biết ơn với những chàng Phi công 219. Họ cũng vào ra sanh tử trong lữa đạn quân thù, họ có vợ con, cha mẹ thân thích, nhưng vì nhiệm vụ và danh dự cũng như anh em mình , mặc dù tiếp cận cái chết trong mỗi phi vụ,, nhưng vẫn bám trận địa , bám đồng đội,thương anh em mình lội suối băng rừng,mà cùng nhau sanh tử, Những anh CAN,anh TƯỞNG,Anh NHƠN, anh PHÚC,anh QUỲNH ,anh GIANG ,anh NHƯ,anh MẠnh,anh KHÁNH,anh MẪN,đã
    vì anh em mình trên từng chiến trường gian khổ,Anh HÙNG râu kẽm khi nghe tin Toán đụng trận ,xin triệt xuất , đã không đợi lệnh , không có phối hợp, một mình mộ tàu tự cất cánh trong đêm mưa đi đón toán , cuối cùng tử nạn gởi xác tại cao nguyên cho chuyến bay cuói đời oanh liệt một thân , anh AN đã gởi lại đôi tay cũng vì đồng đội , ai trong chinh chiến cũng có những oanh liệt và cũng có lúc sợ hải, nhưng nhiện vụ và danh dự mà mạnh dạng bước đi vào cỏi chết....đơn vị nào cũng có những anh hùng, ta sẽ tuyên dương khi nào có dịp....
    Nếu chúng ta , anh em ta có quá đáng một chút cũng là chuyện kỹ niệm một thời chinh chiến bên nhau....đâu có chết thằng tây nào .( có điều hôm Hậu nói hơi dài , lại đòi thổi sáo, anh em bên BTC sợ Hậu đi quá xa, lạc chương trình, thay vì ra sân khấu , vì các anh ấy có quyền ra để nhắc nhở Hậu mà , nhưng đã không làm , mà lại rút điện...là không khéo léo với nhau, ) sau nầy còn nặng lời với nhau, anh em mình thì còn được cho, nhưng đã NÓI PHẠM đến uy tín của các anh bên 219 tôi cảm thấy bức rức không yên, khi đi đâu gặp mấy anh bên 219 tôi cảm thấy ngại vô cùng Hậu ơi.
    Thôi anh em tâm sự vài dòng để cảm thông mà bỏ qua cho nhau , Lôi Hổ chửi nhau nhưng không bao giờ bỏ nhau.Cố xây dựng tình thân buổi cuối đời cho con cháu vui .! nên lắm thay.

    ReplyDelete